CHẾ ĐỘ ĂN ĐỂ SINH CON TRAI, CON GÁI: LỜI ĐỒN VÀ SỰ THỰC

Tháng cuối thai kỳ nên ăn gì để dễ sinh, sinh nhanh không bị rạch, mẹ tròn con vuông là thắc mắc của nhiều mẹ bầu lần đầu làm mẹ. Mẹo dân gian rất nhiều, quan trọng là mẹ chịu khó áp dụng từ tam cá nguyệt thứ hai.

Bạn đang xem: Chế độ ăn để sinh con trai, con gái: lời đồn và sự thực


Tháng cuối thai kỳ nên ăn gì để dễ sinh? Nếu như trong những tháng đầu thai kỳ mẹ bầu phải e dè nhiều loại thực phẩm thì đến gần ngày dự sinh mẹ có thể ăn uống thoải mái hơn, đặc biệt bổ sung một số món ăn lý tưởng để quá trình chuyển dạ diễn ra thuận lợi.


Tháng cuối thai kỳ nên ăn gì để dễ sinh?

Mẹo dân gian truyền miệng rất nhiều món ăn, thức uống mẹ có thể dung nạp để sinh con thuận tự nhiên dễ dàng. Thậm chí không phải đợi đến tháng cuối thai kỳ mà mẹ có thể bắt đầu từ tháng thư s5.

Uống nước rau húng quế 3 tháng cuối

Một công thức thần dược cho các mẹ chuyển dạ nhanh chóng vào 3 tháng cuối thai kỳ nên ăn gì để dễ sinh đó là nước rau húng quế. Bạn dùng một nắm rau húng quế, xay lấy 1 cốc nước khoảng 300ml sau đó thêm vào chút đường phèn cho dễ uống.

*

Tháng cuối thai kỳ nên ăn gì để dễ sinh?

Uống nước dừa, ăn men cơm rượu từ tháng thứ 5

Từ tháng thứ 5 trở đi, uống nước dừa thường xuyên, ăn men cơm rượu sẽ giúp sinh nhanh. Ngoài ra, mẹ có thể áp dụng cách mẹo ăn mía hay uống nước mía thường. Theo lời truyền miệng cách này giúp sinh con sạch, bụ bẫm.

Ăn chè mè đen từ tháng thứ 8

Tháng cuối thai kỳ nên ăn gì để dễ sinh? Mẹ có thể nấu mè đen với bột sắn dây hoặc ăn kèm với chéo quẩy chiên cũng rât ngon. Nếu được, mẹ nên vào mỗi buổi sáng hoặc 3 lần/tuần, nhưng chú ý chỉ nên bắt đầu ăn từ tuần thai thứ 34-35. Mỗi lần ăn 1 chén

Uống nước lá tía tô 1 tuần trước ngày dự sinh

Mẹ bầu có thể uống nước lá tía tô nấu với lá khế khoảng 1 tuần trước ngày dự sinh, hoặc uống ngay khi có cơn đau đầu tiên. Mỗi lần uống khoảng nửa lít, uống dần cho đến khi sinh. Theo kinh nghiệm, uống khi thấy những cơn đâu chuyển da sẽ giúp cổ tử cung mềm ra và mở nhanh, chỉ cần “rặn đúng” một vài lần là mẹ gặp bé yêu.

3 tháng đầu cần kiêng ăn dứa nhưng tháng cuối thì mẹ thoải mái nhé

Uống nước thơm (dứa) – thai 39 tuần ăn gì để nhanh chuyển dạ?

Khi bước sang thai kỳ tuần thứ 39, chặng đường cuối của 40 tuần thai, các bác sĩ thường khuyên bà bầu uống nước ép dứa, ăn các món chế biến từ dứa… Cách này sẽ giúp mẹ bầu chuyển dạ nhẹ nhàng hơn.

Xem thêm: Bảng Ngọc Và Cách Lên Đồ Vayne Tốc Chiến : Lên Đồ, Bảng Ngọc, Bổ Trợ, Kỹ Năng


Uống nước dừa nóng – tháng cuối thai kỳ nên ăn gì để dễ sinh?

Nếu mẹ thấy xuất những cơn đau chuyển dạ nhờ người thân lấy một quả dừa tươi, chặt phía trên đầu, sau đó để nguyên quả dừa như vậy và đặt lên bếp đun cho nóng nước dừa phía trong rồi lấy ống hút uống hết chỗ nước dừa ấy ngay khi còn nóng. Sau đó mẹ bầu nên ăn thêm trứng luộc sẽ giúp cổ tử cung mở nhanh hơn.

Bột đường giữ sức bền trước sinh – ăn gì dễ đẻ?

Trong khi đó, những món ăn ngọt có thể giúp bạn tràn đầy năng lượng một cách nhanh chóng nhưng cơn đói và mệt mỏi sẽ mau chóng trở lại. Vì vậy, các loại thực phẩm chứa carbohydrate (bột đường) sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất vì quá trình chuyển hóa năng lượng từ nhóm thực phẩm này kéo dài, nhưng chúng lại dễ tiêu hóa.


Ăn gì cho dễ để? 3 bí kíp giúp chuyển dạ nhanh

Ngoài những món ăn “phụ trợ” thì cũng có những bí kíp giúp quá trình chuyển dạ diễn ra tốc hành hơn.

Ăn cay – tháng cuối thai kỳ nên ăn gì để dễ sinh?

Bác sĩ sản khoa Laurie Gregg (bệnh viện Memorial Sutter, California) chia sẻ trên Babycenter cách để “gọi” bé chào đời tự nhiên nhanh hơn chính là nhờ ăn cay.

Trong suốt 40 tuần thai, các bà bầu cần tránh ăn cay vì có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi nhưng tới tuần cuối thai kỳ, gần với ngày dự sinh mẹ có thể ăn cay trở lại theo sở thích. Không cần ăn cay quá mà chỉ nên ăn theo “sức chịu cay” của bản thân là được mẹ nhé. Đừng thử thách dạ dày.

Ăn cay nhiều hơn và tập squat để dễ sinh mẹ nhé!

Ngủ nhiều hơn – tháng cuối thai kỳ nên ăn gì để dễ sinh?

Theo một nghiên cứu gần đây đăng tải trên Tạp chí Sản khoa và Phụ khoa Hoa Kỳ, những bà bầu ngủ ít hơn 6 giờ trong tháng cuối thai kỳ mất thêm 11 giờ trong quá trình chuyển dạ khi muốn sinh thường. Ngủ từ 7 giờ trở lên sẽ tốt hơn cho mẹ bầu.

Squat – động tác sinh thường thuận tự nhiên

Squat làm cho phần xương đùi mở rộng, hoạt động như đòn bẩy tác động đến xương chậu. Mẹ bầu có thể mở rộng vùng chậu từ 20-30%. Tư thế này cũng giúp tăng lượng ôxy đưa đến tử cung và thai nhi. Nó giúp giãn cổ tử cung, giảm đau, hạn chế việc mở to tầng sinh môn hoặc nguy cơ phải mổ lấy thai, giảm áp lực lên bé yêu. Do đó, quá trình trở dạ và sinh con được thúc đẩy nhanh hơn.