Read Time:8 minsLanguages:url-selector#selectionChanged" data-controller="url-selector">EnglishEspañolBahasa IndonesiaPусскийукраїнська моваTiếng ViệtVietnamese (Tiếng Việt) translation by Nguyễn Thành Phúc (you can also view the original English article) Dữ liệu đang kiểm soát thế giới, Và thông thường, chúng ta phải tiếp xúc nhiều với nó" /> Read Time:8 minsLanguages:url-selector#selectionChanged" data-controller="url-selector">EnglishEspañolBahasa IndonesiaPусскийукраїнська моваTiếng ViệtVietnamese (Tiếng Việt) translation by Nguyễn Thành Phúc (you can also view the original English article) Dữ liệu đang kiểm soát thế giới, Và thông thường, chúng ta phải tiếp xúc nhiều với nó" />

Cách Tạo Bộ Lọc Trong Google Sheet

post-promotion-placement#checkSidebarAdDisplayCondition" data-controller="sticky-ad post-promotion-placement">
Read Time:8 minsLanguages:url-selector#selectionChanged" data-controller="url-selector">EnglishEspañolBahasa IndonesiaPусскийукраїнська моваTiếng Việt

Vietnamese (Tiếng Việt) translation by Nguyễn Thành Phúc (you can also view the original English article)


Dữ liệu đang kiểm soát thế giới. Và thông thường, chúng ta phải tiếp xúc nhiều với nó. Điều đó có nghĩa là một thử thách để hiểu chúng trong tầm tay.

Bạn đang xem: Cách tạo bộ lọc trong google sheet

Bảng tính là một trong nhữngcách hay để phân tích dữ liệu theo cấu trúc của chúng và dễ dàng sử dụng. Nhưngnhiều dữ liệu quá lớn để có thể dễ dàng nắm được. Bạn cần phải tìm hiểu và chianhỏ dữ liệu ra.

Trong bài hướng dẫn này, bạnsẽ học cáp áp dụng bộ lọc Google Sheets để giới hạn dữ liệu bạn nhìnthấy. Sau đó, bạn sẽ học những bí mật trong việc sử dụng chức năng sắp xếp dữliệu của Google Sheets theo trật tự cần hiển thị.

*
*
*
Dữ liệu ví dụ kèm trong hướng dẫn này, mỗi hàng là một "hồ sơ" của một nhân viên chúng tôi đang tuyển dụng và mỗi cột có một thuộc tính mô tả các ứng cử viên đó.

Khi bạn sắp xếp dữ liệu, điều quan trọng là chúng được sắp xếp cùng với nhau. Nếu bạn chỉ sắp xếp các cột có chứa số lượng bán, bạn sẽ gặp phải tình trạng mất kết nối trong dữ liệu của bạn! Số tiền bán cho khách hàng sẽ sai, chẳng hạn.

Điều này lý giải tại sao việc sắp xếp dữ liệu đúng là rất quan trọng. Hãy xem qua một số ví dụ dưới đây.

Cách sắp xếp dữ liệu trong Google Sheets

Một trong những tác vụ sắp xếp phổ biến nhất của Google Sheets là sắp xếp dữ liệu từ A-Z. Nó làm cho đọc dữ liệu dễ dàng hơn và nó cũng đơn giản hóa việc tìm kiếm các hàng cụ thể mà bạn đang tìm kiếm.

Trước khi tôi bắt đầu việc sắp xếp, bước đầu tiên là tôi luôn luôn đánh dấu toàn bộ bảng. Điều này giảm thiểu cơ hội chúng ta sẽ vô tình sắp xếp cột sai hoặc chỉ sắp xếp các phần của dữ liệu.

Một khi bạn đã thiết lập toàn bộ dữ liệu được đánh dấu, đi đến trình đơn Data > Sort Range như bạn có thể thấy trong hình dưới đây.

*
*
*
Click vào add another sort column để thêm nhiều nguyên tắc sắp xếp dữ liệu của bạn.

Sử dụng cách sắp xếp nhiều cấp độ này thật sự là cách đặc biệt về cách dữ liệu hiển thị. Bạn có thể thêm nhiều nguyên tắc sắp xếp mà bạn muốn theo đúng trật tự.

3. Sử dụng bộ lọc trên Google Sheets Filters

Việc thay đổi trật tự việc sắp xếp và trình tự dữ liệu trong một bảng tính, việc lọc dữ liệu làm thay đổi dữ liệu đang được hiển thị trong bảng tính. Hãy tìm hiểu cách áp dụng bộ lọc trên Google Sheets để có thể giới hạn dữ liệu hiển thị.

Xem thêm: Gió Là Gì Nguyên Nhân Sinh Ra Gió, Nguyên Nhân Nào Đã Sinh Ra Gió

Để bắt đầu thêm bộ lọc, tô sáng dữ liệu trên bảng dữ liệu. Sau đó, đi tới Data > Create a Filter trên menu Sheets.

Bây giờ, bạn đã bật chức năng bộ lọc. Bạn sẽ thấy một biểu tượng nhỏ trên góc, phía bên phải của tiêu đề. Nhấp vào biểu tượng đó và sau đó bạn sẽ thấy một danh sách các giá trị trong cột từ trình đơn xuất hiện như bạn có thể thấy trong hình dưới đây.

*
*
*
Click vào biểu tượng trong cột tiêu đề để chọn theo cách bạn muốn giới hạn dữ liệu.

Trên cửa sổ pop-up này, đơn giản là mở hoặc tắt các tiêu chí mà bạn muốn dữ liệu hiển thị. Khi bạn bấm OK, bảng tính sẽ được thu hẹp, chỉ hiển thị dữ liệu phù hợp với những quy tắc của bộ lọc Google Sheets.

Giống như việc sắp xếp, bạn có thể tạo bộ lọc theo nhiều cấp độ. Trong ví dụ dưới đây, tôi thêm vào bộ lọc cột Salary Grade.

*
*
*

Đây là một ví dụ hoàn hảo về cách bộ lọc có thể thiết lập cách sắp xếp dữ liệu. Bằng cách kết hợp bộ lọc theo tiêu chí "interest" với "salary grade", tôi đã có thể lọc ra hai ứng viên trong số 100.

Một điều khác biệt quan trọng cần nhớ là việc lọc dữ liệu không làm xóa hay di chuyển dữ liệu. Nó vẫn còn tồn tại và hiển thị khi bạn thay đổi thiết lập bộ lọc.

Coi chừng dữ liệu "Biến mất"

Dưới đây là một vài điều cân nhắc khi bạn làm việc với bộ lọc dữ liệu: phải thận trọng với dữ liệu chưa hiển thị. Tôi không thể nói chính xác tôi đã thực hiện bao nhiêu lần trong một bảng tính và dữ liệu "biến mất" bởi vì nó bị xóa bỏ hiển thị từ bộ lọc Google Sheet.

Tôi luôn chú ý hai điều sau nếu dữ liệu không thấy:

Biểu tượng bộ lọc ở cột phía trên Số dòng trong Sheets ở bên trái
*
*
*
Chú ý trong ảnh chụp màn chỉ số dòng liên tiếp (bên ngoài bảng tính ở bên trái) không theo trình tự cũng như biểu tượng bộ lọc phía trên cột F.

Hai thủ thuật sau đây khá hoàn hảo để đảm bảo bạn không bao giờ "mất" dữ liệu trong bảng tính.

Tóm lại

Việc lọc và sắp xếp dữ liệu là công cụ quan trọng để giới hạn và chọn lọc dữ liệu. Hãy kiểm tra các hướng dẫn dưới đây để biết thêm nhiều mẹo về cách xem và phân tích dữ liệu.

Bạn vừa học cách sử dụng các bộ lọc và sắp xếp trên Google Sheets. Cách bạn có thể xử lý công việc thông qua thiết lập dữ liệu rất lớn? Liệu bạn có sử dụng Google Sheets sort và công cụ Google Sheets để giới hạn dữ liệu hay sử dụng các công cụ phân tích khác?