Giảm Cân Bằng Cách Nhịn Ăn Tối

Nhiều người bị thừa cân, béo phì đang thực hiện phương pháp nhịn ăn để giảm cân hoặc thải độc tố cho cơ thể. Theo các chuyên gia, cơ thể chúng ta đang thích nghi để có thể tự đào thải độc tố, giúp cơ thể hoạt động tốt hơn. Cơ thể đào thải chất độc qua nước tiểu, mồ hôi và phân. Nếu bạn bị bất kỳ rối loạn hoặc bệnh tật nào thì quá trình thải độc này sẽ kém hiệu quả hơn.

Bạn đang xem: Giảm cân bằng cách nhịn ăn tối

Vậy nhịn ăn có giảm cân không? Có nên áp dụng phương pháp này không. Nếu áp dụng được thì nên thực hiện như thế nào cho hiệu quả, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tất cả những thắc mắc trên sẽ được giải đáp trong bài viết này


Nội dung chính

Nhịn ăn có giảm cân không?Nhịn ăn gián đoạn để giảm cân có tốt không?

Phản ứng của cơ thể khi bạn nhịn ăn

Sau vài giờ không ăn, cơ thể bị giảm lượng đường, được gọi là hạ đường huyết. Một khi nguồn dự trữ glucose cạn kiệt, cơ thể bắt đầu sử dụng nguồn dự trữ chất béo để làm năng lượng và sau đó là protein.

Glucose là nguồn cung cấp năng lượng duy nhất cho não, vì vậy cơ thể phải sử dụng các thành phần khác để tạo thành glucose. Dự trữ carbohydrate trong cơ thể cho phép chúng ta có thể chịu đựng 24 giờ mà không cần thức ăn, tuy nhiên, việc nhịn ăn sẽ có những hậu quả nhất định đối với sức khỏe như:

*
*

Chế độ ăn 5:2

Ý tưởng là trong hai ngày một tuần, bạn giảm lượng calo tiêu thụ xuống tối đa 500 đến 600 calo mỗi ngày. Các ngày không nhất thiết phải liên tiếp. Năm ngày còn lại bạn có thể ăn, miễn là tốt cho sức khỏe.

Phương pháp ăn – nhịn – ăn

Kiểu nhịn ăn gián đoạn này xen kẽ giữa những ngày nhịn ăn và không nhịn ăn. Bạn ăn bất cứ thứ gì bạn muốn trong 24 giờ và sau đó nghỉ hoàn toàn vào ngày hôm sau. Lặp lại mô hình này một hoặc hai lần một tuần.

Xem thêm: 10++ Cách Sử Dụng Bột Yến Mạch Làm Đẹp Da Bằng Bột Yến Mạch Từ A

Bằng cách giảm lượng calo của bạn, tất cả các phương pháp này sẽ giúp giảm cân miễn là bạn không bù đắp bằng cách ăn nhiều hơn trong thời gian được ăn. Nhiều người coi phương pháp 16/8 là đơn giản nhất, bền vững nhất và dễ làm theo nhất. Nó cũng được thực hiện phổ biến nhất.

Nếu thực hiện phương pháp nhịn ăn gián đoạn để giảm cân có hướng dẫn của chuyên gia thì phương pháp này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình, không bị đói, ăn một cách ngon miệng, lành mạnh

Các chuyên gia hoàn toàn không khuyến khích việc nhịn ăn lâu ngày, bởi việc nhịn ăn không giúp bạn giảm cân an toàn mà có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, cách tốt nhất để giảm cân lành mạnh là ăn uống điều độ và cân đối, không để đói hoặc để cơ thể thiếu chất.


Nhịn ăn để giảm cân thế nào cho an toàn

Nếu bạn định nhịn ăn trong vài giờ hoặc vài ngày thì hãy lưu ý một số lời khuyên sau:

Uống nhiều nước để không bị mất nước. Cố gắng uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.Bổ sung trái cây, sinh tố, nước trái cây, sữa chua hoặc sữa giàu năng lượng.Nếu lượng đường xuống thấp, bạn có thể uống nước trái cây hoặc ăn bánh kẹoVào buổi tối trước khi bắt đầu nhịn ăn, hãy ăn một bữa ăn cân bằng bao bao gồm các loại carbohydrate có đường huyết thấp để điều chỉnh lượng glucose và insulin để tránh hạ đường huyếtSau khi nhịn ăn, hãy ăn một bữa ăn cân bằng giàu carbohydrate, protein và chất béo lành mạnhTăng dần số lượng để tránh tăng cân hoặc các vấn đề về đường tiêu hóa.Không hoạt động thể chất khi đang nhịn ăn, vì bạn đang có ít năng lượng dự trữ hơn.Nếu bạn cảm thấy khó chịu, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Trên đây là bài giải đáp thắc mắc nhịn ăn có giảm cân không. Phương pháp này chỉ hiệu quả khi bạn áp dụng khoa học và có sự tham khảo, tư vấn từ chuyên gia. Tốt nhất là để giảm cân an toàn, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống và luyện tập thể dục một cách khoa học, kiên trì